[Assassin’s Creed Odyssey] Cải tiến khá lớn về quyền định đoạt số phận của nhân vật!!!

Ubisoft cải tiến chuỗi series mang tính biểu tượng của hãng (Assassin’s Creed) với hàng tá sự lựa chọn trong game cho người chơi.

Trò chơi Assassin’s Creed ở cốt lõi được xây dựng xung quanh việc tham gia chiến đấu hành động giết lén, truyền thuyết hấp dẫn và những mốc lịch sử ngoạn mục. Assassin’s Creed Odyssey, cái tên mới nhất của series, mở rộng di sản này, với lối chơi RPG kèm sự lựa chọn người chơi, hệ thống chiến đấu tùy biến và một thế giới mở tuyệt đẹp. Sau hơn một thập niên mặc áo choàng trùm mũ, Ubisoft sẽ đem đến cho người chơi những trải nghiệm mới mẻ.

Trải nghiệm mở rộng này khi chọn giới tính sát thủ của bạn. Đây không phải là lần đầu tiên Assassin’s Creed có một sát thủ nữ, nhưng đây là lần đầu tiên mà danh tính của sát thủ đó hoàn toàn phụ thuộc vào người chơi. Odyssey cho phép người chơi định hình phong cách, tính khí và chiến đấu của Kassandra hoặc Alexios. Bất kể bạn chọn ai, cách trò chơi diễn ra tùy thuộc vào bạn.

Đối thoại mở ra rất nhiều sự lựa chọn, từ nhiệm vụ nhỏ lên đến đoạn cắt cảnh thay đổi trò chơi. Nhân vật của bạn sẽ nói chuyện với quyết tâm đáng sợ? Cười một cách mỉa mai? Bực bội? Câu trả lời của bạn ảnh hưởng đến các nhân vật xung quanh bạn và có thể thay đổi kết quả của nhiệm vụ. Trong một điểm cốt lõi quan trọng, lựa chọn đối thoại của bạn thậm chí còn xác định xem bạn có ám sát một vị tướng bằng cách tiêu diệt ác liệt hay chỉ cho anh ta một cái chết nhẹ nhàn.

Odyssey sử dụng một hệ thống vũ khí đa dạng tương tự như hệ thống được giới thiệu trong Origins. Hidden blade mang tính biểu tượng; người chơi giờ đây còn có thể sử dụng song giáo “Spear of Leonidas” như là vũ khí chính. Cây kỹ năng nâng cấp thêm một bước nữa, cho phép người chơi gán khả năng chuyên môn bằng cách nhấn D-pad để thêm từ ba bộ kỹ năng: Hunter, Warrior, hoặc Assassin. Người chơi có thể chuyển đổi các kỹ năng hoặc vũ khí trong suốt trò chơi, ngoài ra trận chiến còn có thể thay đổi nhiệp độ.

Đặc điểm của nhân vật mở rộng đến một quy mô lớn hơn nữa ngay khi bạn bắt đầu khám phá bản đồ khổng lồ trong Odyssey. Chế độ thăm dò mới được giới thiệu, được kích hoạt vào đầu trò chơi, khuyến khích khám phá mạo hiểm bằng cách không cung cấp ngay lập tức các điểm đánh dấu nhiệm vụ. Qua đối thoại cung cấp những manh mối mà người chơi có thể theo dấu đến địa điểm mới cũng như các nhiệm vụ.

Bản đồ cũng hiển thị các khu vực được kiểm soát bởi người Athenians hay Spartans. Với Odyssey đặt trong cuộc chiến tranh Peloponnesia, một cuộc xung đột giữa hai bang thành phố của Hy Lạp. Nếu một khu vực được kiểm soát bởi một phe đối lập, người chơi có thể thực hiện các bước để làm suy yếu kẻ thù: đốt các vật phẩm quan trọng như kho lương, mướn tay trong, ám sát các chỉ huy và đại tướng. Việc làm suy yếu một khu vực cuối cùng sẽ kích hoạt một trận chiến chinh phục, một cuộc đụng độ lớn giữa hàng trăm binh sĩ.

Odyssey cũng đánh dấu sự trở lại của  yếu tố gameplay yêu thích cho người hâm mộ Naval combat/Chiến đấu hải quân.

Assassin’s Creed Odyssey đến với PS4 vào ngày 5 tháng 10 sắp tới đây!!!

Facebook Comments

Gửi phản hồi

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

%d bloggers like this: