[Call Of Duty: Modern Warfare] Tất tần tật thông tin đang có về game tại đây!

Đã 12 năm trôi qua kể từ khi phát hành Call of Duty 4: Modern Warfare, Infinity Ward trở lại với trò chơi đã biến nhượng quyền thương mại của mình thành tựa game thống trị dòng thể loại FPS. Call of Duty năm nay, trên thực tế với tên gọi chỉ là “Modern Warfare”, nó không phải là phiên bản làm lại hay tiếp tục của bộ ba năm 2007. Call of Duty: Modern Warfare 2019 là sự “soft-reboot” từ nội dung đến các tuyến nhân vật và mang đến một số thay đổi rõ rệt để phù hợp với thế giới hiện nay hơn.

  • Hỗ trợ cross-play PS4, Xbox One, & PC.
  • Các nội dung update sẽ được tải miễn phí trước trên PS4 sau khi game phát hành.
  • Game hoàn toàn không có season pass.
  • Không thêm chế độ Zombie.

Infinity Ward đã tiết lộ chi tiết về chiến dịch chơi đơn của Call of Duty: Modern Warfare cho các nhà báo vào tuần trước tại studio ở California. Trong một bài thuyết trình dài, các nhà phát triển giải thích rằng đây không phải là sự tiếp nối của bộ ba Modern Warfare bởi vì trong thế giới đó đã không còn đủ những vấn đề để tiếp tục khai thác như Nga xâm chiếm Hoa Kỳ, vũ khí hạt nhân bùng nổ và các nhân vật chính đã chiến đấu với tất cả (với một số thậm chí hy sinh trên công cuộc).

Captain Price một lần nữa là một nhân vật chính trong câu chuyện mới này. Có vẻ như trò chơi này cũng sẽ liên quan đến các mối quan hệ giữa Nga với Trung Đông, trong khi kẻ thù sẽ bao gồm một nhóm siêu quốc gia giúp thực hiện các cuộc tấn công khủng bố tại các thành phố lớn như London.

Taylor Kurosaki tại studio đã thuyết trình: “Thế giới chúng ta đang sống hiện tại phức tạp hơn thế giới năm 2007, hoặc 2009, hoặc thậm chí 2011. Chiến trường và kẻ thủ rất khó bị xác định hơn bao giờ, vì chúng luôn ẩn nấp trong dân cư, thiệt hại dân sự sẽ rất cao cho các cuộc chiến.” Điều đó có nghĩa là hãng đưa những nhân vật này và đặt họ vào những tình huống phức tạp với nhiều áp lực đối với họ, và cách nhân vật phản ứng với áp lực đó cho thấy bản chất thực sự của họ. ”

Nhóm nghiên cứu đang thu thập những ảnh hưởng từ các bộ phim Hollywood kể những câu chuyện chiến tranh tương tự, như The Hurt Locker, Lone Survivor, và American Sniper, và các bộ phim tài liệu như Last Men in Aleppo. Nhưng không có nghĩa là Modern Warfare sẽ tái tạo các sự kiện có thật. Chỉ lấy các tiều đề như các cuộc xung đột nội chiến ở Syria và các cuộc chiến tranh liên tục ở Mỹ và Afghanistan. “One man’s freedom fighter is another man’s terrorist”, game cũng sẽ đưa bạn vào vai người dân thường đứng dậy dấu tranh vì quê hương.

Với lối gameplay truyền thống, người chơi hóa thân vào những người lính của tổ chức Tier 1 Operator (U.S. Delta Force, Bravo 6, Captain Price’s British SAS). Nhưng bạn cũng sẽ chiến đấu bên cạnh phiến quân nổi loạn, được cho là một quốc gia hư cấu ở Trung Đông, ‘Urzikstan’. Phiến quân sẽ không có chất lượng thiết bị, nhưng chúng sẽ có số lượng lớn quân, vũ khí ứng biến, kiến thức tốt hơn về máy bay chiến đấu và chiến thuật du kích. Hai loại chiến tranh khác nhau sẽ tạo ra nhiều tình huống chơi khác nhau, tùy thuộc vào việc bạn chơi như một người lính Tier 1 hay một kẻ nổi loạn trong một kịch bản nhất định.

Modern Warfare sẽ không có một câu chuyện phân nhánh, Kurosaki nói, nhưng nó sẽ cho phép các lựa chọn của người chơi sẽ có tác động đến thế giới của trò chơi. Những lựa chọn đó bao gồm cách bạn tiếp cận các tình huống chiến đấu, như tấn công ầm ầm hoặc im lặng tiến vào, ảnh hưởng của bạn đến thế giới trò chơi cũng sẽ sâu sắc hơn tùy thuộc vào cách mọi thứ diễn ra trong các nhiệm vụ. Có đôi lúc bạn sẽ hoàn thành nhiệm vụ với sự mất mát nặng nề hoặc có thể tạo ra sự khác biệt mà không cần vượt quá ranh giới.

Trong buổi thuyết trình, Infinity Ward đã cho thấy hai phần nhiệm vụ ngắn gọn từ trò chơi. Việc đầu tiên bắt đầu với cảnh sát ở London phản ứng trước mối đe dọa của một cuộc tấn công khủng bố. Trước khi cảnh sát có thể ngăn chặn nó, những kẻ khủng bố đã kích nổ một quả bom và sau đó bắt đầu tấn công người dân trên đường phố. Cảnh quay nhanh chóng chuyển qua Captain Price và Bravo 6 đã sử dụng thông tin tình báo mà cảnh sát phát hiện để truy tìm bọn khủng bố chịu trách nhiệm về vụ tấn công, một thị trấn gần London.

Là một thành viên của đội, công việc của người chơi là quét qua từng khu nhà và hạ gục những kẻ khủng bố. Price và đội của anh ta cẩn thận tắt đèn, sau đó di chuyển qua từng phòng, sử dụng kính nhìn ban đêm để phục kích bất ngờ những kẻ thù. Đó là một nhiệm vụ căng thẳng khi những kẻ khủng bố nổ súng mù quáng trong bóng tối, sử dụng thường dân trong nhà làm lá chắn; một em bé khóc ở tầng trên nhắc nhở người chơi kiểm tra mục tiêu cẩn thận.

Nhiệm vụ kết thúc với Price và nhân vật người chơi tìm thấy một người phụ nữ không vũ trang trong phòng gác mái, cố gắng lấy mạng cô ta, nhưng bắn cô ta trước khi cô ta có thể chạm vào kíp nổ cho một quả bom không nhìn thấy. Price cũng phát hiện ra thông tin về vị trí của một người tên là “The Wolf”, cái tên dường như là một trong những nhân vật phản diện chính của Modern Warfare.

Nhiệm vụ thứ hai trong bài thuyết trình diễn ra 20 năm trước phần còn lại của các sự kiện trong trò chơi và hai đứa trẻ, Farah và Hadir, và nhấn mạnh cường độ của những gì Infinity Ward đang cố gắng truyền tải với trò chơi. Người chơi đảm nhận vai trò của Farah, nhưng nhiệm vụ bắt đầu với việc cô thức dậy dưới đống gạch vụn sau khi bị mắc kẹt trong một vụ đánh bom, mẹ cô nằm chết bên cạnh cô.

Khi cha của Farah bắt đầu tìm kiếm anh trai cô, Hadir, một quả bom khác xé toạc trung tâm thành phố, hất tung đám đông và làm mọi người chạy tán loạn. Cảnh tượng lộn xộn trên đường phố gần đó,và những người lính Nga bắt đầu nổ súng bừa bãi vào đám đông dân thường chạy trốn. Farah và cha cô đã vượt qua được những người lính và trở về nhà của họ, nơi họ tìm thấy Hadir, ngay khi nhiều quả bom Nga bắt đầu phủ kín thành phố trong khí độc chết người.

Trước khi gia đình trên có thể rời đi với mặt nạ phòng độc sẽ bảo vệ họ, một trong những người lính Nga xâm chiếm thành phố đã xông tới cửa trước của họ và giết chết cha của Farah và Hadir. Hai đứa trẻ sẽ phải trốn khỏi người lính. Người chơi, nhập vai Farah, phải lẻn qua nhà để tìm một cái tuốc nơ vít để sử dụng làm vũ khí chống lại người lính. Sau một cuộc chiến bừa bãi, trong đó Farah đã đâm người lính nhiều lần bằng tuốc nơ vít, những đứa trẻ đã giết được anh ta bằng súng trường.

Những cảnh tượng tàn sát máu me sẽ xuất hiện sau khi Farah và Hadir lấy mặt nạ phòng độc của người lính, tìm đường trốn khỏi lính Nga, họ phải bước qua nhiều sát người cũng như động vật.

Farah và Hadir cuối cùng đã đến một số trang trại nhỏ ở ngoại ô thị trấn nơi có nhiều binh lính đang hành quyết người dân và đưa trẻ em đi – dường như buộc họ trở thành những người lính trẻ hơn độ tuổi quy định. Nhiệm vụ kết thúc với Farah và Hadir phối hợp để đánh lạc hướng hai lính Nga để Farah có thể tiếp cận một khẩu súng và sử dụng nó để giết họ.

Hai nhân vật này là những người lãnh đạo phiến quân mà người chơi sẽ chiến đấu cùng với hiện thực của trò chơi, vì vậy nhiệm vụ về thời thơ ấu của họ đóng vai trò là cốt truyện cho thấy điều gì dẫn họ đến sự nổi loạn. Điều này cũng cho thấy rằng thương hiệu của quân đội Nga là một trong những kẻ thù trong Modern Warfare giống với phiên bản đầu tiên 2007.

Facebook Comments

Gửi phản hồi

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

%d bloggers like this: