Chi tiết gameplay của Final Fantasy VII Remake

Tại buổi trình diễn ở E3 2019 vừa diễn ra của mình, Square Enix đã giới thiệu rõ hơn về tựa game Final Fantasy VII Remake sắp phát hành của mình. Trong đó, đáng chú ý nhất là giải thích về hệ thống gameplay chiến đấu kiểu mới của game.

Khác với phiên bản gốc, Final Fantasy VII Remake được tăng thêm yếu tố hành động nhiều hơn trong các trận đánh. Cụ thể khi vào trận, bạn có thể điều khiển nhân vật di chuyển tự do, đánh tự do như các game hành động bình thường, thậm chí là cả đỡ đòn, ẩn nấp vào môi trường xung quanh. Tuy nhiên, các chiêu đánh ở đây chỉ là đánh thường kiểu chặt chém, đấm đá, bắn… tùy nhân vật.

Còn muốn thực hiện các kỹ năng cao hơn thì bạn sẽ phụ thuộc vào thanh ATB. Đây chính là yếu tố turn-base (theo lượt) để lưu giữ truyền thống. Các fan của Final Fantasy thì không còn lạ gì với ATB nữa. Trong Final Fantasy VII Remake, khi thanh ATB đầy (có 2 mức), bạn có thể tạm dừng trận đấu (giống kiểu slow-motion), chuyển sang Tactical Mode để chọn skill, chơi phép, xài item… Bạn có thể gán skill cho shortcut để dùng lẹ hơn khi ATB đầy, không phải dừng trận quá lâu.

Nói dễ hiểu hơn, hệ thống chiến đấu của Final Fantasy VII Remake khá giống series Kingdom Heart, nhưng có thêm thanh ATB. Chính vì hệ thống như vậy, bạn sẽ không điều khiển toàn bộ party cùng lúc. Các nhân vật khác sẽ tự đánh, nhưng bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các nhân vật tự do khi muốn.

Trailer mới của Final Fantasy VII Remake bản full

Final Fantasy VII Remake sẽ phát hành ngày 3/3/2020 trên PlayStation 4. Square Enix tất nhiên không quên làm cả bản đặc biệt, cụ thể như sau:

Deluxe Edition

Deluxe Digital Edition

1st Class Edition

Facebook Comments

Gửi phản hồi

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

%d bloggers like this: